Techcombank luôn kiên định với chiến lược “lấy khách hàng là trọng tâm”.

Về chúng tôi

Về chúng tôi

Techcombank luôn kiên định với chiến lược “lấy khách hàng là trọng tâm”.

Thông tin khái quát

Tên giao dịch

Tên tiếng Việt:

NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM

Tên tiếng Anh:

VIETNAM TECHNOLOGICAL AND COMMERCIAL JOINT STOCK BANK

Tên giao dịch:

TECHCOMBANK

Tên viết tắt:

TECHCOMBANK

Giấy phép hoạt động Ngân hàng:

Ngân hàng hoạt động theo Giấy phép hoạt động Ngân hàng số 0038/GP-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 06/03/2018 (cấp đổi lại cho Giấy phép hoạt động số 0040/NH-GP ngày 06/08/1993).

Giấy phép ĐKKD:

0100230800

  • Đăng ký lần đầu ngày 07/09/1993
  • Sửa đổi lần thứ 51 ngày 12/11/2019
Vốn điều lệ:

35.001.399.620.000
(Ba mươi lăm nghìn không trăm lẻ một tỷ ba trăm chín mươi chín triệu sáu trăm hai mươi nghìn đồng chẵn)

Địa chỉ:

Tòa nhà Techcombank – 191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

Số điện thoại:

+84 (24) 3944 6368

Fax:

+84 (24) 3944 6395

Website:

http://www.techcombank.com.vn

Mã cổ phiếu:

TCB

Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

Tầm nhìn

Trở thành Ngân hàng tốt nhất và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Sứ mệnh

Trở thành đối tác tài chính được lựa chọn và đáng tin cậy nhất của khách hàng nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng và dựa trên cơ sở luôn coi khách hàng làm trọng tâm.

Tạo dựng cho cán bộ nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất với nhiều cơ hội để phát triển năng lực, đóng góp giá trị và tạo dựng sự nghiệp thành đạt.

Mang lại cho cổ đông những lợi ích hấp dẫn, lâu dài thông qua việc triển khai một chiến lược phát triển kinh doanh nhanh mạnh song song với việc áp dụng các thông lệ quản trị doanh nghiệp và quản lý rủi ro chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Giá trị cốt lõi

Giá trị Techcombank cam kết mang lại cho khách hàng trong nhiều năm qua bao gồm:

Khách hàng là trọng tâm

“Vì chúng ta chỉ thành công khi khách hàng thành công”

Đổi mới và sáng tạo

“Để luôn dẫn đầu”

Hợp tác vì mục tiêu chung

“Tạo nên sức mạnh tập thể để mang lại kết quả vượt trội cho cả cá nhân lẫn tổ chức”

Phát triển bản thân

“Để có khả năng nắm bắt cơ hội phát triển cùng với tổ chức”

Làm việc hiệu quả

“Để mang lại thành công lớn hơn với nguồn lực phù hợp”

Khách hàng là trọng tâm

Đổi mới và
sáng tạo

Hợp tác vì
mục tiêu chung

Phát triển bản thân

Làm việc hiệu quả

Cơ cấu cổ đông, thay đổi vốn đầu tư của chủ sở hữu

Cơ cấu cổ đông

Cổ phần

3.500.139.962

cổ phần

Tổng số cổ phần đang lưu hành của Techcombank tại ngày 31/12/2019 là 3.500.139.962 cổ phần (tương đương với vốn điều lệ 35.001.399.620.000 VNĐ)

Cơ cấu cổ đông
Cổ đông lớn, cổ đông còn lại

Theo điều 4.26 Luật các Tổ chức Tín dụng ban hành năm 2010, “cổ đông lớn của tổ chức tín dụng cổ phần là những cổ đông trực tiếp hoặc gián tiếp nắm giữ từ 5% cổ phần có quyền biểu quyết trở lên của tổ chức tín dụng cổ phần đó”.

Cổ đông tổ chức và cổ đông cá nhân
Cổ đông trong nước và cổ đông nước ngoài

Tình hình thay đổi vốn đầu tư của chủ sở hữu

Trong năm 2019, Techcombank tăng vốn điều lệ từ 34.965.921.600.000 đồng lên 35.001.399.620.000 đồng.

Giao dịch cổ phiếu quỹ

Tại ngày 31/12/2019, Techcombank không có cổ phiếu quỹ.

Năm 2019, Techcombank không phát sinh giao dịch cổ phiếu quỹ.

Chặng đường lịch sử

Yếu tố nền tảng cho thành công của Techcombank là niềm tin của cổ đông, sự cam kết, đồng lòng của cán bộ nhân viên và sự kiên định phát triển của tổ chức.

2019
  • Khai trương văn phòng hội sở miền Bắc thứ hai - 119 Trần Duy Hưng Techcombank Agile Center.
  • Lợi nhuận trước thuế cán mốc kỷ lục trên 12 nghìn tỷ VNĐ và đón thêm hơn 1 triệu khách hàng mới.
  • Đứng đầu ngành ngân hàng về hiệu quả hoạt động, vượt mục tiêu trước 2 năm. Có nền tảng Nhân sự xuất sắc với chỉ số OHI và EES ở mức kỷ lục.
  • Đứng đầu toàn thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ VISA, nhận 7 giải thưởng từ tổ chức VISA - số lượng giải nhiều nhất từng được trao cho một ngân hàng tại Việt Nam.
  • Chính thức áp dụng chuẩn Basel II từ 01/07/2019, tỷ lệ CAR luôn ở mức cao gấp đôi so với chuẩn yêu cầu của NHNN.
  • Giải thưởng “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” do Asia Risk bình chọn, khẳng định năng lực thiết kế và cung cấp các sản phẩm phái sinh với quy mô lớn, các giải pháp tài chính cho khách hàng và hệ thống quản trị nội bộ bài bản.
  • Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán tốt nhất Việt Nam 2019” do The Asian Banker trao tặng.
Xem thêm
2018
  • Chính thức niêm yết trên sàn Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, với mã cổ phiếu TCB, giá trị vốn hóa tại thời điểm niêm yết 6,5 tỷ USD.
  • Top 3 thương vụ IPO lớn nhất thị trường Đông Nam Á 2018.
  • Tăng vốn điều lệ gấp 3 lần lên mức 34.965,9 tỷ đồng.
  • Là ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân đầu tiên vượt mức lợi nhuận 10.000 tỷ VNĐ.
  • Ngân hàng đứng đầu về doanh số giao dịch thẻ Visa (thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng) tại Việt Nam do tổ chức Thẻ Quốc tế Visa trao tặng.
  • Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018 do tổ chức Euromoney bình chọn.
  • Giải thưởng Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2018 do tổ chức Global Banking & Finance Review trao tặng.
Xem thêm
2017
  • Ngân hàng đứng đầu về chỉ số tín nhiệm tương đương mức “trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia” do S&P công bố.
  • Duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận gấp đôi đạt 8.036 tỷ đồng, đứng thứ hai về khả năng sinh lời do The Asian Banker xếp hạng, với số lượng khách hàng đạt mốc hơn 5 triệu.
  • Ngân hàng đứng đầu về doanh số thanh toán thẻ quốc tế Visa của Việt Nam.
  • Ngân hàng dẫn đầu về sản phẩm bảo hiểm, mang đến sự hợp tác chiến lược với nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu Manulife.
  • Đứng đầu về chỉ số gắn kết (EES) do cán bộ nhân viên bình chọn và đứng Top 2 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành tài chính ngân hàng.
  • Ghi dấu ấn biểu tượng Kết nối cộng đồng với Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank.
Xem thêm
2016
  • Bước vào giai đoạn bứt phá với sự ra mắt và triển khai chiến lược 2016-2020 để trở thành ngân hàng dẫn dắt đời sống tài chính của người dân Việt Nam, và là Ngân hàng số 1 Việt Nam.
  • Lợi nhuận 2016 tăng trưởng gấp đôi so với năm trước, với giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” được trao tặng bởi Finance Asia, “Ngân hàng Việt Nam xuất sắc của năm” từ Asia Risk và “Doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc” Vietnam HR Awards.
Xem thêm
2011 - 2015
  • 2011
    Ngân hàng TMCP lớn thứ 2 Việt Nam với quy mô tổng tài sản 180.000 tỷ cùng 307 chi nhánh trên toàn quốc.
  • 2012
    Ngân hàng đi đầu trong việc mang đến trải nghiệm công nghệ số thông qua dịch vụ giao dịch ATM không cần thẻ đến hơn 2,8 triệu khách hàng.
  • 2014
    • Khẳng định vị thế ngân hàng dẫn đầu về chất lượng dịch vụ với 23 giải thưởng uy tín từ các tổ chức trong và ngoài nước như Global Finance, IFC, Finance Asia.
    • Là sự lựa chọn tin cậy của 3,7 triệu khách hàng cá nhân và 48 nghìn khách hàng doanh nghiệp
  • 2015
    Top 2 ngân hàng có doanh số thanh toán thẻ Visa lớn nhất thị trường, với 4,2 triệu khách hàng.
Xem thêm
1993 - 2010
  • 1993
    Thành lập với vốn điều lệ 20 tỷ đồng.
  • 2001
    Triển khai hệ thống phần mềm ngân hàng lõi Globus theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • 2003
    Tham gia hệ thống thanh toán thẻ toàn cầu thông qua thẻ [email protected] - Connect 24.
  • 2006
    Tham gia “câu lạc bộ” các ngân hàng có tài sản trên 1 tỷ USD.
  • 2008
    Thành viên sáng lập liên minh thẻ lớn nhất Việt Nam Smartlink; Ra mắt thẻ tín dụng Techcombank Visa.
  • 2009
    Khẳng định vị trí ngân hàng TMCP hàng đầu với vốn điều lệ lên 5.400 tỷ đồng; tổng tài sản đạt mức 95.000 tỷ đồng và là ngân hàng đầu tiên hợp tác với nhà tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới McKinsey.
  • 2010
    Techcombank là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2010” do tạp chí EuroMoney trao tặng, và được đánh giá cao với nhiều giải thưởng quốc tế.
Xem thêm

Mạng lưới và công ty con

Mạng lưới chi nhánh

Công ty con

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN KỸ THƯƠNG (TCBS)

  • Giấy phép hoạt động:
    Số 37/GPĐC- UBCK do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 13/06/2019
  • Địa chỉ:
    Tầng 10 + Tầng 21, Tòa nhà Techcombank, 191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Ngành nghề kinh doanh:
    Hoạt động chứng khoán
  • Vốn điều lệ:
    1.123.595.510.000 VNĐ
  • % sở hữu bởi Techcombank:
    89%

CÔNG TY TNHH MTV QUẢN LÝ NỢ VÀ KHAI THÁC TÀI SẢN (AMC)

  • Giấy phép hoạt động:
    Số 0102786255 ngày 18/06/2008 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp, sửa đổi lần thứ 22 ngày 03/05/2019
  • Địa chỉ:
    Tòa nhà Techcombank, 191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Ngành nghề kinh doanh:
    Quản lý nợ và khai thác tài sản
  • Vốn điều lệ:
    410.000.000.000 VNĐ
  • % sở hữu bởi Techcombank:
    100%

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ QUỸ KỸ THƯƠNG (TCC)

  • Giấy phép hoạt động:
    Số 33/GPĐC-UBCK do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 05/06/2019
  • Địa chỉ:
    Tầng 10, Tòa nhà Techcombank, 191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Ngành nghề kinh doanh:
    Quản lý quỹ
  • Vốn điều lệ:
    44.943.820.000 VNĐ
  • % sở hữu bởi Techcombank:
    89%

Câu chuyện của CEO - Hành trình hạnh phúc

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân…

Tôi rất tự hào khẳng định rằng Techcombank là tổ chức đặt khách hàng (Customers - C), CBNV (Employees - E) và cổ đông (Owners - O) lên hàng đầu, từ đó tạo nên CEO.

Việc chúng tôi tập trung vào đáp ứng nhu cầu của mọi người và sức mạnh của các dịch vụ số hóa đang giúp thay đổi bộ mặt ngành ngân hàng Việt Nam. Và việc đặt trọng tâm vào khách hàng cũng tạo ra giá trị cho cổ đông của Techcombank, năm 2019 là năm thứ 4 liên tiếp Techcombank duy trì được đà tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững của mình.

Sức mạnh của chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và chiến lược số hóa giúp chúng tôi dần dần thay đổi bộ mặt ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh

Tổng Giám đốc

Chị Bùi Thi Thi

Khách hàng cá nhân của Techcombank

Nhịp sống ở Việt Nam ngày càng trở nên bận rộn, dù đó là việc đồng áng ở nông thôn, hay cảnh lách xe từng phút đến văn phòng ở thành thị. Ai ai cũng vội vã, tất bật từ sáng đến tối mà chẳng có nhiều thời gian rảnh rỗi. Nhưng tuyệt vời thay, sự phát triển của công nghệ đang ngày ngày giúp cho người dân Việt Nam có thêm chút thời gian quý giá. Bởi những đổi mới công nghệ tiên tiến nhất đang mang lại sự tiện lợi và giúp cuộc sống bận rộn này trở nên đơn giản hơn.

Anh Nguyễn Đình Thi và chị Nguyễn Hải Yến

Khách hàng M+ của Techcombank

Ước mơ của tất cả người dân Việt Nam là được sở hữu căn nhà của riêng mình và tận hưởng một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. “Bắt đầu một cuộc sống mới là một quyết định không hề dễ dàng. Nhưng với Techcombank ở bên cạnh, chúng tôi đã có một khởi đầu tốt. ”Đây là lần đầu tiên anh Thi được trải nghiệm một dịch vụ mà anh được chỉ dẫn từng tài liệu anh cần nộp, thời gian bao lâu sẽ hoàn thành, và anh có thể kiểm tra hồ sơ của mình trực tuyến bất cứ lúc nào. “Trước khi có công nghệ này, tôi đã phải loay hoay gọi cho các chi nhánh hoặc chuyên viên tư vấn để cập nhật. Nếu họ không trả lời ngay lập tức, tôi lại thấy bồn chồn không yên. Có Techcombank, tôi chỉ cần kiểm tra trực tuyến bất cứ khi nào tôi muốn!”

Chị Phan Thị Hồng Loan

Quản lý quan hệ khách hàng

Khối Tư vấn tài chính và Dịch vụ khách hàng

Điều quan trọng là lãnh đạo Techcombank luôn tích cực khuyến khích tôi để đạt nguyện vọng nghề nghiệp của mình và chỉ bảo những gì tôi cần làm để thành công. Các lãnh đạo rất chú ý đến công việc của tôi để họ có thể hướng dẫn tôi phù hợp. Đối với tôi, Techcombank đã thực hiện được một việc rất quan trọng, đó là đóng góp tích cực cho cộng đồng, thông qua hoạt động từ thiện, thúc đẩy sự phát triển tài chính đa dạng, toàn diện, và tạo ra các giá trị kinh tế.

Chị Mai Thu Thảo

Trưởng nhóm quản lý chứng từ doanh nghiệp

Khối Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Gia nhập Techcombank đã được 14 năm và hiện là Trưởng nhóm Quản lý chứng từ Doanh nghiệp (CCA), thuộc Khối Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ. “Đối với tôi, Techcombank là ngôi nhà thứ hai. Thời gian làm việc tại đây, tôi luôn cảm thấy thật may mắn vì được gắn bó, phát triển bản thân và đồng hành cùng sự phát triển của tổ chức.” Techcombank đã tạo cho tôi rất nhiều cơ hội mà không thể tìm thấy ở những công ty khác. Chúng tôi được khuyến khích sáng tạo để tìm ra những giải pháp tốt nhất phục vụ khách hàng. Chúng tôi được truyền cảm hứng rất nhiều từ các anh chị lãnh đạo - những người luôn nhiệt huyết, và đầy tinh thần đổi mới.

Chị Cao Thị Mai Trâm

Giám đốc Công ty Cổ phần Logistics Lê Ngọc

Techcombank là ngân hàng tiên phong trong rất nhiều lĩnh vực, nhưng trải nghiệm số của Techcombank mới thực sự khiến tôi ấn tượng. Công nghệ của Techcombank rất nhanh chóng, hiệu quả. Tôi có thể truy cập tất cả các dịch vụ tôi cần trên ứng dụng và thực hiện các giao dịch ngay lập tức dù ở bất cứ đâu. Giao dịch ở Techcombank luôn thông suốt, nhanh chóng và hiệu quả. Ngân hàng luôn giúp tôi chuẩn bị trước tất cả các giấy tờ cần thiết để tiết kiệm thời gian và tránh những rắc rối.

Anh Tô Trương Quyền

TGĐ CTCP Dược phẩm Thiên Thảo

Dược Thiên Thảo phát triển rất cần đến những hỗ trợ về phí giao dịch hay hạn mức tín dụng, nhất là trong bảo lãnh thầu và trả lương cho nhân viên. “Techcombank hiểu được nhu cầu tín dụng của chúng tôi. Nếu chúng tôi vượt quá hạn mức tín dụng, Techcombank sẽ cùng chúng tôi giải quyết. Thật tuyệt vời khi Techcombank luôn lắng nghe khách hàng và làm tất cả những gì có thể để cùng nhau đưa ra giải pháp.”

Không ngừng chuyển đổi

“Điều quan trọng không phải đích đến mà chính là hành trình.” Chúng tôi đang trong quá trình chuyển đổi và liên tục cải thiện bản thân. Kế hoạch của Techcombank trong giai đoạn 2021-2025 sẽ tiếp nối những thành quả của giai đoạn trước và sẽ không dừng lại cho tới khi Techcombank trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam.

Nếu mọi người không cùng đi về một hướng, họ sẽ bối rối, tạo ra nhiều khoảng trống lẫn sự trùng lặp, ảnh hưởng đến tinh thần và hiệu quả công việc. Bằng cách hợp sức các nguồn lực nội bộ vì một mục tiêu chung, chúng tôi đã tạo được sự đồng điệu diệu kỳ cần thiết để có thể đạt được mục tiêu “khách hàng là trọng tâm” như ngày hôm nay và cả ngày mai.

Giúp các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là động lực thúc đẩy kinh tế Việt Nam. Nếu các doanh nghiệp này phát đạt, chúng tôi cũng vậy. Nhưng để có thể thành công trong kinh doanh, bạn cần phải hành động một cách mau lẹ và thích ứng với nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng.

Để chứng minh lòng quyết tâm trở thành ngân hàng hàng đầu, kể từ tháng 2/2020, Techcombank đã áp dụng tỷ giá hối đoái và phí chuyển tiền quốc tế ưu đãi trên tài khoản thanh toán cho tất cả các khách hàng SME cùng các khách hàng doanh nghiệp lớn. Đây là động thái giúp nhiều doanh nghiệp có cơ hội vận hành kinh doanh theo cách họ muốn và là một cách để khích lệ những doanh nghiệp hoạt động trong các ngành được chính phủ ưu tiên.

Số hóa và tự động hóa

Đối với các ngân hàng trong thế kỷ 21, công nghệ số và tự động hóa chính là hai nhân tố có thể gây gián đoạn thị trường và là thách thức để thành công. Sự tồn tại của chính Techcombank sẽ phụ thuộc vào cách chúng tôi chế ngự những yếu tố đó.

Số hóa là một cơ hội để chúng tôi nhìn nhận lại vấn đề và đó là lý do chúng tôi đã thay đổi toàn bộ hành trình trải nghiệm khách hàng từ đầu tới cuối. Mục tiêu của chúng tôi hiện giờ là số hóa và tự động hóa tất cả trải nghiệm khách hàng để giúp họ thực hiện mục tiêu của mình nhanh hơn, hiệu quả hơn và thuận tiện hơn.

Các thành tựu tài chính đạt được trong 2019

Thành công của chúng tôi được thể hiện rõ nét qua những gì đạt được. Trong số các ngân hàng tại Việt Nam, chúng tôi đứng thứ 6 về tổng tài sản, thứ 2 về lợi nhuận và đứng đầu về tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA). Chúng tôi đã đạt được mục tiêu trở thành ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam trước kế hoạch tới 02 năm. Chúng tôi cũng đang duy trì tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) của doanh thu ở mức 20-30%/ năm.

Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA)

2,9%

Tổng thu nhập hoạt động (TOI)

21.068.145

Triệu VNĐ

Thu nhập trước thuế (PBT)

12.838.268

Triệu VNĐ

Thu nhập sau thuế (PAT)

10.226.209

Triệu VNĐ

Tỷ lệ tài khoản thanh toán và tiết kiệm (CASA)

34,5%

Hướng tới tương lai

Những điều phi thường không đến từ sự cố gắng
nửa vời

Với vai trò là trụ cột của nền kinh tế, ngành ngân hàng nói chung và Techcombank nói riêng có trách nhiệm dẫn dắt sự thay đổi để đạt được thành công. Đối với chúng tôi, thành công nghĩa là mang lại hạnh phúc cho khách hàng, gia đình họ và cộng đồng. Đây là kết quả của những nỗ lực tập thể - những điều phi thường không đến từ sự cố gắng nửa vời. Chúng tôi muốn đồng hành cùng mỗi khách hàng của mình, bên họ trong từng bước trên hành trình tài chính tiến tới thành công.

Mục tiêu của chúng tôi sẽ luôn là trở thành Ngân hàng số 1 Việt Nam bằng cách tạo điều kiện cho khách hàng, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian cho họ. Để cùng với khách hàng, chúng ta có thể trở nên “Vượt trội hơn mỗi ngày”.