DOANH NGHIỆP 84-24 3944 8858
CÁ NHÂN 1800 588 822

 

Đăng nhập ngân hàng trực tuyến

Những câu hỏi thường gặp về ngân hàng điện tử

HỎI

  • Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7
    • Đặc điểm của chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 là gì?
      ĐÁP:

      Kênh thực hiện giao dịch:

      Khách hàng có thể thực hiện tại các kênh giao dịch, bao gồm nhưng không giới hạn bởi:

      - ATM

      - Internet Banking

      - Mobile Banking

      Phương tiện để chuyển và nhận tiền

      - Thẻ nội địa Việt Nam

      - Số tài khoản

      Thời gian thực hiện giao dịch

      - Giao dịch được xử lý ngay lập tức (realtime): Khi giao dịch được thực hiện thành công, tài khoản thẻ/tài khoản nguồn sẽ bị ghi nợ; tài khoản thẻ/tài khoản đích sẽ được ghi có ngay lập tức

      - Dịch vụ cung cấp cho khách hàng 24/7

      Hạn mức giao dịch

      - Trị giá tối đa/giao dịch: 50.000.000VND

      answer
      answer
    • Lợi ích của chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 là gì?
      ĐÁP:

      Thao tác chuyển tiền đơn giản

      Tiết kiệm thời gian trong việc nhận và chuyển tiền liên hàng.

      Việc chuyển tiền thực hiện được mọi lúc, không bị phụ thuộc vào thời gian giao dịch của Ngân hàng.

      Không bị phân biệt phí giữa việc chuyển tiền liên hàng trong cùng tỉnh/thành phố và khác tỉnh/thành phố.

      answer
      answer
  • Giải đáp cho những câu hỏi chung
    • 1. Dịch vụ Techcombank Internet Banking (F@st i-Bank và F@st e-Bank) là gì?
      ĐÁP: F@st i-Bank là dịch vụ cho phép khách hàng tra cứu mọi thông tin về các tài khoản tiền gửi, tài khoản tiết kiệm , thực hiện các giao dịch chuyển tiền, trả nợ…bằng cách truy cập vào trang chủ của Techcombank www.techcombank.com.vn, và đăng nhập vào dịch vụ F@st i-Bank.

      F@st e-Bank là dịch vụ cho phép khách hàng tra cứu thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán trên tài khoản VNĐ, đăng ký sử dụng các dịch vụ của ngân hàng, thực hiện soạn và gửi lệnh tra soát tới Ngân hàng và thực hiện các giao dịch khác được Ngân hàng cho phép bằng cách truy cập vào trang chủ của Techcombank: www.techcombank.com.vn và đăng nhập vào dịch vụ F@st e-Bank.
      answer
      answer
    • 2. Tôi có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện giao dịch trên F@st i-Bank và F@st e-Bank?
      ĐÁP: Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ này. F@st i-Bank và F@st e-Bank được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại với cơ chế bảo mật RSA tiên tiến-tức khách hàng được cung cấp hai hệ thống mã là mã PIN và mã Token. Mã PIN là mã cố định khách hàng cần phải ghi nhớ, mã Token là mã do một thiết bị gọi là Token sinh ra ngẫu nhiên và thay đổi liên tục theo từng phút. Như vậy với việc áp dụng mật khẩu kép, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch trên mạng mà không phải lo lắng về bất cứ gian lận cũng như rủi ro nào khi giao dịch trực tuyến. Techcombank hoàn toàn bảo đảm cho khách hàng về độ bảo mật của dịch vụ.
      answer
      answer
    • 3. Nếu tôi đi công tác nước ngoài thì có thể sử dụng được dịch vụ F@st i-Bank và F@st e-Bank không?
      ĐÁP: Có. Dịch vụ F@st i-Bank và F@st e-Bank là dịch vụ ngân hàng trực tuyến được cung cấp trên mạng Internet, do đó khách hàng có thể sử dụng dịch vụ tại mọi điểm truy cập Internet trên toàn cầu bằng cách đăng nhập vào dịch vụ F@st i-Bank/F@st e-Bank ở trang chủ của Techcombank: www.techcombank.com.vn.
      answer
      answer
    • 4. Khi tôi muốn thay đổi mã pin thì phải làm thế nào?
      ĐÁP: Với dịch vụ F@st i-Bank, trong trường hợp khách hàng không yên tâm với mã PIN đang sử dụng, khách hàng có thể đến bất kỳ chi nhánh / PGD của Techcombank đăng ký đề nghị thay đổi lại mã PIN của mình.

      Với dịch vụ F@st e-Bank, muốn thay đổi mã PIN, hoặc thông tin của doanh nghiệp khách hàng có thể đăng ký đề nghị thay đổi thông tin/ hoặc thay đổi mật khẩu tại bất kỳ chi nhánh/PGD nào của Techcombank.
      answer
      answer
    • 5. Tôi muốn đăng ký sử dụng dịch vụ F@st i-Bank và F@st e-Bank cho hai loại tài khoản: Cả VND và ngoại tệ có được không?
      ĐÁP: Với dịch vụ F@st i-Bank: Khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ cho cả 2 tài khoản, tuy nhiên chỉ có tài khoản VNĐ mới có chức năng chuyển tiền, với tài khoản ngoại tệ khách hàng chỉ có thể truy vấn thông tin.

      Với dịch vụ F@st e-Bank: Khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ cho cả 2 tài khoản, tuy nhiên chỉ có tài khoản VNĐ mới có chức năng chuyển tiền, với tài khoản ngoại tệ khách hàng chỉ có thể truy vấn thông tin.
      answer
      answer
  • Giải đáp cho những câu hỏi về Fast i-bank
  • Giải đáp cho những câu hỏi về F@st Mobipay
    • 1.Thế nào là dịch vụ F@st MobiPay?
      ĐÁP: Dịch vụ F@st MobiPay là dịch vụ thanh toán qua tin nhắn điện thoại di động do ngân hàng cung cấp cho khách hàng theo đó Khách hàng thực hiện nhắn tin qua điện thoại di động, theo cách thức mà ngân hàng quy định, thông qua Tổng đài dịch vụ tin nhắn và thiết bị hệ thống của Techcombank, để yêu cầu Ngân hàng thực hiện các giao dịch theo tin nhắn của Khách hàng.
      answer
      answer
    • 2. Tôi muốn đăng ký sử dụng dịch vụ F@st MobiPay thì phải làm những thủ tục gì?
      ĐÁP: Để đăng ký sử dụng dịch vụ F@st MobiPay, khách hàng chỉ cần đến bất kỳ chi nhánh/phòng giao dịch nào của Techcombank, điền vào đơn đăng ký sử dụng dịch vụ và gửi kèm bản photo chứng minh thư; hoặc khách hàng có thể đăng ký online dịch vụ trên trang web của Techcombank.
      answer
      answer
    • 3. Tôi đăng ký dịch vụ F@st MobiPay – OTAC, ngân hàng gửi đường link tải phần mềm vào điện thoại của tôi, nhưng tôi không thể nào tải phần mềm về được. Tại sao?
      ĐÁP: Dịch vụ F@st MobiPay – OTAC chỉ hỗ trợ cho những điện thoại có ứng dụng JAVA nên rất có thể điện thoại của bạn không có ứng dụng JAVA. Xin bạn vui lòng kiểm tra lại điện thoại của mình.
      answer
      answer
    • 4. Khi sử dụng dịch vụ F@st MobiPay, tôi có thể thanh toán trong một ngày tối đa là bao nhiêu?
      ĐÁP: Hạn mức thanh toán tối đa trong ngày của dịch vụ F@st MobiPay bao gồm: hạn mức thanh toán hóa đơn là 10,000,000 VNĐ/ngày, hạn mức chuyển khoản trong Techcombank là 100.000.000 VNĐ/ ngày.
      answer
      answer
    • 5. Tôi phải trả những khoản phí gì khi sử dụng dịch vụ F@st MobiPay?
      ĐÁP: Khi đăng ký sử dụng dịch vụ, bạn hoàn toàn không phải mất bất kỳ một loại phí đăng ký cũng như thường niên nào. Mỗi khi cần giao dịch, bạn chỉ mất 500VND/tin nhắn.
      answer
      answer
    • 6. Với dịch vụ F@st MobiPay, tôi có thể thanh toán cho các hoá đơn hàng hoá/dịch vụ cho các nhà cung cấp nào và cấu trúc tin nhắn ra sao?
      ĐÁP: Khi muốn sử dụng dịch vụ Internet Banking của Techcombank, khách hàng có thể đăng ký bằng các hình thức sau đây:

      • Đến quầy giao dịch điền vào mẫu đăng ký sử dụng dịch vụ ( MB- IB/01)

      • Đăng ký Internet Banking qua Website của Techcombank (Đăng ký sử dụng F@st i-Bank).

      2. Với dịch vụ F@st i-Bank, tôi có thể chuyển tiền bao nhiêu tuỳ ý?

      Trả lời: Sai, Techcombank quy định số tiền tối đa mà khách hàng được phép thực hiện trong một giao dịch hoặc trong 1 ngày giao dịch là 500.000.000 VNĐ/ ngày.

      3. Bảo mật RSA là gì ? Token Key là gì ?

      Trả lời: Trong các hệ thống bảo mật thông thường, khách hàng sẽ được cấp một Username và một Password duy nhất để truy cập. Việc nắm giữ duy nhất một "Chìa khoá" đăng nhập sẽ mang lại cho khách hàng độ rủi ro cao. Với cơ chế hoạt động của hệ thống bảo mật RSA, khách hàng sẽ được cung cấp hai hệ thống mã là mã PIN và mã Token. Mã PIN là mã cố định khách hàng cần phải ghi nhớ, mã Token là mã do một thiết bị gọi là Token key sinh ra ngẫu nhiên và thay đổi liên tục theo từng phút.

      4. Tôi chỉ muốn đăng ký sử dụng dịch vụ truy vấn thông tin trên F@st i-Bank có được không?

      Trả lời: Được, khi đăng ký sử dụng dịch vụ F@st i-Bank, khách hàng có 2 sự lựa chọn:

      - Thứ nhất: Khách hàng chỉ đăng ký sử dụng dịch vụ truy vấn thông tin trên F@st i-Bank như Tra cứu số dư, Liệt kê giao dịch, Thông tin về các khoản vay, khoản tiết kiệm...

      - Thứ hai: Khách hàng có thể đăng ký sử dụng tất cả các chức năng của F@st i-Bank bao gồm: Truy vấn thông tin, thực hiện giao dịch chuyển khoản...

      5. Tôi sẽ nhận Tên đăng nhập và Mật khẩu đăng nhập F@st i-Bank bằng cách nào?

      Trả lời: - Đối với khách hàng chỉ đăng ký dịch vụ tra cứu tài khoản: Tên đăng nhập và Mật khẩu của khách hàng sẽ được gửi qua tin nhắn SMS hoặc Email của khách hàng.

      - Đối với khách hàng đăng ký cả dịch vụ tra cứu tài khoản và thực hiện các giao dịch trên tài khoản: Khách hàng phải trực tiếp đến chi nhánh đã đăng ký để nhận Tên đăng nhập và Mật khẩu truy cập.

      6. Tôi đăng ký sử dụng gói trọn gói dịch vụ F@st i-Bank tôi chỉ nhận được Tên đăng nhập mà không nhận được mã PIN?

      Trả lời: Mã PIN của khách hàng sẽ được khởi tạo sau lần truy cập đầu tiên của khách hàng vào hệ thống F@st i-Bank.

      7. Tôi vừa đăng nhập thành công bằng số hiển thị trên Token, ngay sau đó tôi đăng nhập lại cũng bằng số đó nhưng hệ thống báo không cho phép?

      Trả lời: Mỗi phút một lần Token Key sẽ hiển thị số password, số này chỉ dùng được một lần, muốn dùng tiếp phải đợi Token Keychuyển sang số tiếp theo.

      8. Khi tôi bị mất Token Key thì tôi phải làm thế nào?

      Trả lời: Trong trường hợp khách hàng làm mất Token Key xin vui lòng đến chi nhánh gần nhất để đăng ký cấp lại Token Key.

      9. Tại sao khi tôi dùng trình duyệt Web Firefox thì tôi lại không thể đăng nhập được vào hệ thống?

      Trả lời: Techcombank Internet Banking chỉ hỗ trợ cho trình duyệt Web Internet Explorer vì vậy khách hàng chỉ có thể sử dụng dịch vụ F@st i-Bank trên trình duyệt web Internet Explorer.

      10. Tại sao khi tôi nhấn vào biểu tượng Help của chương trình thì lại xuất hiện cửa sổ thông báo bằng tiếng nước ngoài ?

      Trả lời: Do cơ chế bảo mật của hệ thống, vì vậy để tiếp tục sử dụng tính năng Help của dịch vụ xin khách hàng vui lòng chọn nút Yes trên cửa sổ thông báo trên.

      Giải đáp cho những câu hỏi về F@st Mobipay

      1.Thế nào là dịch vụ F@st MobiPay?

      Trả lời: Dịch vụ F@st MobiPay là dịch vụ thanh toán qua tin nhắn điện thoại di động do ngân hàng cung cấp cho khách hàng theo đó Khách hàng thực hiện nhắn tin qua điện thoại di động, theo cách thức mà ngân hàng quy định, thông qua Tổng đài dịch vụ tin nhắn và thiết bị hệ thống của Techcombank, để yêu cầu Ngân hàng thực hiện các giao dịch theo tin nhắn của Khách hàng.

      2. Tôi muốn đăng ký sử dụng dịch vụ F@st MobiPay thì phải làm những thủ tục gì?

      Trả lời: Để đăng ký sử dụng dịch vụ F@st MobiPay, khách hàng chỉ cần đến bất kỳ chi nhánh/phòng giao dịch nào của Techcombank, điền vào đơn đăng ký sử dụng dịch vụ và gửi kèm bản photo chứng minh thư; hoặc khách hàng có thể đăng ký online dịch vụ trên trang web của Techcombank.

      3. Tôi đăng ký dịch vụ F@st MobiPay – OTAC, ngân hàng gửi đường link tải phần mềm vào điện thoại của tôi, nhưng tôi không thể nào tải phần mềm về được. Tại sao?

      Trả lời: Dịch vụ F@st MobiPay – OTAC chỉ hỗ trợ cho những điện thoại có ứng dụng JAVA nên rất có thể điện thoại của bạn không có ứng dụng JAVA. Xin bạn vui lòng kiểm tra lại điện thoại của mình.

      4. Khi sử dụng dịch vụ F@st MobiPay, tôi có thể thanh toán trong một ngày tối đa là bao nhiêu?

      Trả lời: Hạn mức thanh toán tối đa trong ngày của dịch vụ F@st MobiPay bao gồm: hạn mức thanh toán hóa đơn là 10,000,000 VNĐ/ngày, hạn mức chuyển khoản trong Techcombank là 100.000.000 VNĐ/ ngày.

      5. Tôi phải trả những khoản phí gì khi sử dụng dịch vụ F@st MobiPay?

      Trả lời: Khi đăng ký sử dụng dịch vụ, bạn hoàn toàn không phải mất bất kỳ một loại phí đăng ký cũng như thường niên nào. Mỗi khi cần giao dịch, bạn chỉ mất 500VND/tin nhắn.

      6. Với dịch vụ F@st MobiPay, tôi có thể thanh toán cho các hoá đơn hàng hoá/dịch vụ cho các nhà cung cấp nào và cấu trúc tin nhắn ra sao?

      Trả lời: Dưới đây là danh sách nhà cung ứng dịch vụ mà khách hàng có thể thanh toán qua dịch vụ F@st MobiPay:

      1. Thanh toán cước phí ADSL của nhà cung cấp FPT

      TT◡ FPT◡ (ID khách hàng)◡ (Số tiền) gửi tới 19001590

      Ví dụ: TT FPT HND045169 31000

      Ngoài ra bạn cũng có thể nhắn tin theo mẫu sau để tra cứu cước phí ADSL của FPT

      HD◡FPT◡[số hợp đồng ADSL] gửi tới 19001590

      2. Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới tại Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Minh

      Nếu bạn chính là chủ xe

      TT◡ BM◡ (Biển số xe)Y◡(Số tiền) gửi tới 19001590

      Nếu bạn mua bảo hiểm cho một xe khác

      TT◡ BM◡ (Biển số xe)N◡(Số tiền) gửi tới 19001590

      3. Mua hàng ngàn loại mặt hàng đa dạng: đồ điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, sách báo… trên trang web www.chotroi.com.vn

      TT◡ CT◡(Mã hoá đơn)◡(Số tiền) gửi tới 19001590

      Trong đó Mã hoá đơn sẽ phát sinh khi bạn đặt mua hàng trên trang web

      4. Mua hàng ngàn loại mặt hàng đa dạng: đồ điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, sách báo… trên trang web www.nganluong.vn

      TT◡ NL ◡ (Mã hoá đơn)◡ (Số tiền)gửi tới 19001590

      5. Mua hàng ngàn loại mặt hàng đa dạng: đồ điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, sách báo… trên trang web www.golmart.com.vn

      TT◡ GM◡ (Mã hoá đơn)◡ (Số tiền) gửi tới 19001590

      6. Mua Vcoin cho tài khoản Game tại VTC

      TT◡ VTC◡ (Tên Account)◡ (Số tiền) gửi tới 19001590

      7. Nạp tiền vào tài khoản di động (các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông: Vinaphone, Mobifone, Viettel, Sfone, EVN Telecom, Beeline, HT Mobile)

      Cú pháp nạp tiền cho chính thuê bao.

      TT ◡ VNP◡ sốtiền gửi tới 19001590

      Cú pháp nạp tiền cho thuê bao khác.

      TT◡ VNP ◡ Số điện thoại ◡ Số tiền gửi tới 19001590

      Trong đó:

      TT VNP: là từ khóa bắt buộc

      Số tiền: quy định về mệnh giá nạp tiền, xem trong bảng dưới đây

      Số điện thoại: là số điện thoại khác mà quý khách muốn nạp tiền

      8. Nạp tiền vào tài khoản di động (các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông: Vinaphone, Mobifone, Viettel)

      Cú pháp nạp tiền cho chính thuê bao.

      TT ◡TOPUP◡ sốtiền gửi tới 19001590

      Cú pháp nạp tiền cho thuê bao khác.

      TT◡TOPUP◡ Số điện thoại ◡ Số tiền gửi tới 19001590

      Trong đó:

      TT TOPUP: là từ khóa bắt buộc

      Số tiền: quy định về mệnh giá nạp tiền, xem trong bảng dưới đây

      Số điện thoại: là số điện thoại khác mà quý khách muốn nạp tiền

      9. Thanh toán hóa đơn cho thuê bao di động trả sau (Mobifone)

      Cú pháp thanh toán cho chính thuê bao.

      TT ◡BILL◡ sốtiền gửi tới 19001590

      Cú pháp thanh toán cho thuê bao khác.

      TT◡BILL◡ Số điện thoại ◡ Số tiền gửi tới 19001590

      Trong đó:

      TT BILL: là từ khóa bắt buộc

      Số điện thoại: là số điện thoại khác mà quý khách muốn thanh toán
      answer
      answer
    • 7. Trong khi sử dụng dịch vụ F@st MobiPay – OTAC, mục Thanh toán/Nạp tiền, phần Nhà cung cấp và phần Hoá đơn/TK/SDT, tôi phải nhập những thông tin gì?
      ĐÁP: Nhập tên nhà cung cấp dịch vụ: FPT, VNP, CDT, VTC, …

      Nhập số hóa đơn tương ứng: Số hợp đồng ADSL (nhà cung cấp FPT), số điện thoại nạp tiền (nhà cung cấp VNP), …
      answer
      answer
    • 8. Tôi đã đăng ký thành công dịch vụ F@st MobiPay – OTAC trên điện thoại và đã sử dụng thành công một số tính năng của dịch vụ. Sau đó, tôi đã thay sim khác vào điện thoại này, nhưng tôi không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Tại sao?
      ĐÁP: Để sử dụng dịch vụ F@st MobiPay – OTAC, bạn phải đăng ký một số điện thoại và 1 số tài khoản (tài khoản này được gọi là tài khoản nguồn). Và như vậy, bạn chỉ có thể sử dụng dịch vụ trên số điện thoại này, tức là bạn không thể thực hiện dịch vụ trên sim khác.
      answer
      answer
  • Giải đáp cho những câu hỏi về Home Banking
  • F@st Mobile - Chuyển tiền qua mạng xã hội

ĐÁP