DOANH NGHIỆP 84 24 3944 6699
CÁ NHÂN 1800 588 822

 

Đăng nhập ngân hàng trực tuyến

Những câu hỏi thường gặp về Smart OTP

HỎI

  • Câu hỏi chung về Smart OTP
    • Smart OTP là gì? 
      ĐÁP: Smart OTP là phương thức xác thực giao dịch trực tuyến thế hệ mới, thay thế cho SMS OTP và Token Key hiện tại.
      Cụ thể, Smart OTP được tích hợp trong ứng dụng F@st Mobile giúp người dùng chủ động lấy mã xác thực giao dịch OTP (One Time Password - Mật khẩu chỉ sử dụng 1 lần) và tự động nhập vào hệ thống khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
      answer
      answer
    • Cơ chế hoạt động của Smart OTP như thế nào?
      ĐÁP: Để sử dụng Smart OTP, Quý khách cần đăng ký kích hoạt Smart OTP trên một thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) duy nhất. Ngoài tài khoản ngân hàng điện tử và mật khẩu đăng nhập, Smart OTP sẽ được bảo vệ bằng một mã mở khóa 4 số do chính Quý Khách thiết lập.
      Khi thực hiện xác thực giao dịch, Quý khách cần nhập Mã mở khóa Smart OTP, sau đó hệ thống sẽ tạo mã OTP duy nhất ứng với giao dịch đang chờ xác thực và tự động nhập OTP này để hoàn tất xác thực giao dịch.
      Với giải pháp Techcombank Smart OTP, mã OTP được sinh ra ngay trên ứng dụng và mã hóa với hệ thống bảo vệ nhiều lớp phức tạp. Nhờ vậy mà giải pháp này mang đến mức độ bảo mật cao nhất và trải nghiệm vượt trội khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
      answer
      answer
    • Sử dụng Smart OTP có bị tính phí không?
      ĐÁP: Smart OTP hoàn toàn miễn phí, sử dụng để xác thực giao dịch với khách hàng sử dụng dịch vụ E-Banking của Techcombank.
      answer
      answer
    • Tại sao tôi cần sử dụng/Chuyển sang sử dụng Smart OTP?
      ĐÁP: - Techcombank Smart OTP là giải pháp có mức độ bảo mật cao nhất hiện nay
      - Sử dụng giải pháp xác thực mới là cần thiết theo yêu cầu của TCB và của Ngân hàng Nhà nước (Quyết định 630/QĐ-NHNN) 
      - Là yêu cầu bắt buộc để thực hiện các giao dịch điện tử trên các kênh của Techcombank kể từ tháng 5 năm 2019
      - Tiện lợi, ổn định, sử dụng được ngay cả khi không có sóng điện thoại, không cần roaming khi đi nước ngoài
      answer
      answer
    • Tại sao nói Smart OTP bảo mật hơn?
      ĐÁP: - Techcombank Smart OTP là giải pháp có mức độ bảo mật cao nhất hiện nay, được nghiên cứu bởi Techcombank kết hợp với đối tác bảo mật hàng đầu trên thế giới.
      - Mức độ bảo mật của Smart OTP được xếp vào nhóm cao nhất trong các giải pháp xác thực giao dịch trực tuyến hiện nay, cao hơn hẳn SMS OTP và Token Key, đáp ứng yêu cầu bảo mật của mọi loại giao dịch trực tuyến, đặc biệt là các giao dịch Tài chính giá trị cao.
      - Đây cũng là giải pháp được các Ngân hàng uy tín trên thế giới áp dụng
      - Để sử dụng, bạn cần đăng ký cho phép sử dụng Smart OTP trên một thiết bị duy nhất. Mỗi tài khoản Ngân hàng sẽ chỉ có một mã mở khóa, ứng với một thiết bị duy nhất do chính khách hàng đăng ký.
      - Hơn nữa, hệ thống Smart OTP có khả năng mã hóa đường truyền, nhận diện giao dịch và cung cấp OTP nâng cao tương ứng cho chính giao dịch đó. Nhờ vậy, khả năng bảo vệ giao dịch cho khách hàng được đảm bảo hơn.
      answer
      answer
  • Câu hỏi thường gặp trong quá trình đăng ký Smart OTP
  • Câu hỏi thường gặp trong quá trình sử dụng Smart OTP
    • Tôi không mở được màn hình nhập mã OTP khi giao dịch trên FMB thì phải làm như thế nào?
      ĐÁP: Sau khi đăng ký Smart OTP, quý khách chỉ cần nhập mã mở khóa Smart OTP mỗi khi giao dịch để xác thực, không cần thực hiện việc nhập mã OTP và mật khẩu như trước đây nữa. Vui lòng xem hướng dẫn xác thực giao dịch để biết thêm chi tiết
      answer
      answer
    • Tôi nhập sai mã mở khóa Smart OTP có bị khóa?
      ĐÁP: Nếu quý khách nhập sai mã mở khóa Smart OTP 3 lần liên tiếp sẽ tạm thời bị khóa chức năng xác thực giao dịch tạm thời trong vòng 15 phút.
      answer
      answer
    • Tôi phải làm gì khi quên mã mở khóa Smart OTP?
      ĐÁP: Quý khách vui lòng vào menu tại Trang chủ (Homepage), chọn "Cài đặt Smart OTP" và chọn "Quên mã mở khóa Smart OTP" để thực hiện khôi phục mã mở khóa Smart OTP.
      Lưu ý quý khách cần giữ số điện thoại đã đăng ký Smart OTP để có thể khôi phục mã mở khóa, trường hợp mất điện thoại cần liên hệ ngay với tổng đài 1800 588 822 để thông báo và được hỗ trợ ngay lập tức.
      answer
      answer
    • Sau khi đăng ký sử dụng Smart OTP tôi có thể không cần giữ SĐT hiện tại được đúng không?
      ĐÁP: Quý khách cần giữ SĐT đăng ký sử dụng Smart OTP do trong quá trình sử dụng Smart OTP quý khách có thể bị quên mật khẩu, hoặc thay đổi thiết bị đăng ký Smart OTP, khi thực hiện khôi phục mật khẩu mới hoặc đăng ký lại quý khách sẽ cần sử dụng SĐT này để nhận mã kích họat từ hệ thống. Nếu quý khách thay đổi SĐT này, quý khách cần tới quầy giao dịch để được hỗ trợ.
      answer
      answer
    • Tôi phải làm gì nếu thay đổi số điện thoại?
      ĐÁP: Quý khách cần tới quầy để được hỗ trợ cập nhật số điện thoại xác thực Smart OTP
      answer
      answer
    • Tôi chuyển qua dùng điện thoại mới, có cần hủy đăng ký Smart OTP trên máy cũ?
      ĐÁP: Khi đổi sang thiết bị (điện thoại, máy tính bảng) mới, Quý khách cần đăng nhập vào F@st Mobile trên thiết bị cũ, truy cập Menu, chọn Cài đặt Smart OTP và tiến hành Xác nhận chuyển Smart OTP sang thiết bị mới và sau đó thực hiện đăng ký Smart OTP trên thiết bị mới. Yêu cầu này nhằm đảm bảo an toàn tài khoản cho Quý khách.
      Nếu quý khách không còn thiết bị cũ (do bị mất, hỏng, đã bán máy...), Quý khách vui lòng sử dụng số điện thoại đã đăng ký với Ngân hàng, soạn tin theo cú pháp: TCB HUY SMARTOTP gửi 8049 (phí 1.000đ).
      Sau khi nhận được tin nhắn báo hủy thành công từ Techcombank, Quý khách vui lòng đăng nhập lại F@st Mobile trên thiết bị mới, truy cập Menu, chọn “Cài đặt Smart OTP” và thực hiện kích hoạt lại Smart OTP để hoàn tất quá trình chuyển đổi.
      answer
      answer
    • Tôi phải làm gì khi bị mất điện thoại đăng ký Smart OTP
      ĐÁP: Vui lòng lập tức gọi đến tổng đài 1800 588 822 để thông báo và được hỗ trợ ngay lập tức.
      answer
      answer
    • Tôi muốn quay trở lại sử dụng SMS OTP/ Token Key có được không?
      ĐÁP: Sau khi chuyển sang sử dụng Smart OTP, quý khách không thể tiếp tục quay lại sử dụng SMS hoặc Token Key.
      answer
      answer
    • Mã mở khóa Smart OTP có quy định yêu cầu đổi sau một khoảng thời gian nhất định
      ĐÁP: Để tăng cường tính bảo mật, chúng tôi khuyến khích quý khách hàng định kỳ tiến hành thay đổi mã mở khóa Smart OTP
      answer
      answer
    • Sau khi đăng ký Smart OTP, tôi có cần giữ lại Token Key trước đó?
      ĐÁP: Thiết bị Token Key (với KH đang xác thực bằng Token Key) sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn sau khi đăng ký Smart OTP thành công.
      answer
      answer
    • Tôi có thể giao dịch trên thiết bị không đăng ký Smart OTP được không?
      ĐÁP: Khi thực hiện giao dịch qua F@st Mobile, khách hàng buộc phải sử dụng thiết bị đã đăng ký Smart OTP để xác thực. Yêu cầu này là một trong những yếu tố giúp tăng cường bảo mật trong giao dịch trực tuyến.
      Trường hợp quý khách muốn thực hiện giao dịch trên thiết bị mới, Quý khách cần lấy mã OTP trên thiết bị trước đó đã đăng ký Smart OTP hoặc đăng ký Smart OTP trên thiết bị mới.
      Nếu lựa chọn đăng ký Smart OTP trên thiết bị mới, Quý khách sẽ cần đăng nhập vào F@st Mobile trên thiết bị cũ, truy cập Menu, chọn Cài đặt Smart OTP và tiến hành Xác nhận chuyển Smart OTP sang thiết bị mới và sau đó thực hiện đăng ký Smart OTP trên thiết bị mới. Yêu cầu này nhằm đảm bảo an toàn tài khoản cho Quý khách.
      answer
      answer
    • Tôi lỡ xóa app F@st Mobile, giờ hệ thống yêu cầu tôi phải xác nhận chuyển Smart OTP, tôi phải làm sao?
      ĐÁP: Techcombank không khuyến khích khách hàng xóa / hủy cài đặt ứng dụng đã đăng ký Smart OTP. Trong trường hợp bắt buộc phải xóa app, Quý khách cần đăng nhập vào F@st Mobile, truy cập Menu, chọn Cài đặt Smart OTP và tiến hành Xác nhận chuyển Smart OTP sang thiết bị mới sau đó mới tiến hành xóa ứng dụng. Khi tiến hành cài đặt lại ứng dụng, Quý khách sẽ cần thực hiện đăng ký lại Smart OTP để tiếp tục sử dụng khi xác thực giao dịch. Yêu cầu này nhằm đảm bảo an toàn tài khoản cho Quý khách.
      Trong trường hợp Quý khách đã quên hoặc bỏ qua bước xác nhận chuyển Smart OTP trước khi xóa ứng dụng, quý khách sẽ cần thực hiện thao tác: Sử dụng số điện thoại đã đăng ký với Ngân hàng, soạn tin theo cú pháp: TCB HUY SMARTOTP gửi 8049 (phí 1.000đ).
      Sau khi nhận được tin nhắn báo hủy thành công từ Techcombank, Quý khách vui lòng đăng nhập lại F@st Mobile, truy cập Menu, chọn “Cài đặt Smart OTP” và thực hiện kích hoạt lại Smart OTP để sử dụng.
      answer
      answer

ĐÁP