HỖ TRỢ QUỐC TẾ 84 24 3944 6699
  1800 588 822

 

Đăng nhập ngân hàng trực tuyến

Câu hỏi thường gặp thẻ Vinshop

I. Thông tin sản phẩm Thẻ ứng vốn TCB
Câu 1: Thẻ ứng vốn TCB là gì?
Là thẻ tín dụng mang thương hiệu VISA, hạng Chuẩn (Classic) do TCB phát hành cho khách hàng cá nhân là chủ cửa hàng tạp hóa để thanh toán tiền hàng hoá, dịch vụ trên ứng dụng TMĐT Vinshop
Câu 2: Tiện ích chính của Thẻ ứng vốn TCB là gì?
Chi tiết tham khảo website Techcombank TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline 1800 588 822 (miễn phí) hoặc +84 24 3944 6699
Câu 3: Thẻ ứng vốn TCB có bao nhiêu loại/hạng?
Thẻ ứng vốn TCB là thẻ tín dụng VISA đồng hạng Chuẩn.
Câu 4: Thời hạn miễn lãi suất của Thẻ ứng vốn TCB?
"Miễn lãi cho toàn bộ giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ/Giao dịch thu phí/Giao dịch thu lãi phát sinh trong Kỳ sao kê của Chủ thẻ. Thời hạn miễn lãi tối đa tới 40 ngày.
- Ngày sao kê của Thẻ: ngày 20 hàng tháng. Trường hợp trùng với Thứ 7, Chủ nhật hoặc ngày lễ thì sẽ được chuyển lên 02 ngày làm việc liền kề trước đó.
- Ngày đến hạn thanh toán của Thẻ: 10 ngày kể từ ngày sao kê. Trường hợp trùng vào ngày thứ 7/chủ nhật/nghỉ/lễ thì sẽ được tự động chuyển sang ngày làm việc liền kề tiếp theo".
Câu 5: Làm thế nào tôi có thể biết số tiền cần phải trả nợ hàng kỳ?
"- KH kích vào đường link trên tin nhắn SMS được TCB định kỳ hàng tháng gửi tới số điện thoại mà KH đã đăng ký
- KH sử dụng ứng dụng [email protected] của TCB để xem sao kê thẻ tín dụng (hình thức này sẽ được phát triển trong tháng 12/2020)"
Câu 6: Ngày sao kê của Thẻ ứng vốn TCB?
Là ngày 20 hàng tháng. Trong trường hợp ngày 20 trùng với Thứ 7, Chủ nhật hoặc ngày lễ theo quy định của pháp luật thì ngày sao kê sẽ được chuyển lên 02 ngày làm việc liền kề trước đó
Câu 7: Ngày đến hạn thanh toán của Thẻ ứng vốn TCB?
Là ngày 10 ngày kể từ ngày sao kê. Nếu ngày đến hạn thanh toán trùng vào ngày thứ 7/chủ nhật/nghỉ/lễ theo quy định của TCB thì ngày đến hạn thanh toán được chuyển sang ngày làm việc liền kề tiếp theo.
Câu 8: Thời hạn và số tiền thanh toán hàng kỳ của Thẻ ứng vốn TCB?
Hàng kỳ, Khách hàng thực hiện thanh toán toàn bộ số tiền theo Sao kê được gửi vào Ngày sao kê chậm nhất vào Ngày đến hạn thanh toán
Câu 9: Điều kiện đăng ký Thẻ ứng vốn TCB?
"Cá nhân người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại tỉnh/thành phố nơi Techcombank hoạt động.
• Trong độ tuổi từ đủ 18 - 62.
• Có lịch sử quan hệ giao dịch tốt với Công Ty Cổ Phần One Distribution
• Các điều kiện khác theo quy định của Techcombank"
Câu 10: Hạn mức tín dụng cấp cho Thẻ ứng vốn TCB là bao nhiêu?
Hạn mức tín dụng cao nhất lên đến 70 triệu VNĐ. Hạn mức tín dụng cấp cho từng KH sẽ khác nhau tùy thuộc vào lịch sử giao dịch của KH với Công ty One Mount Group
Câu 11: Thời hạn sử dụng thẻ tín dụng Thẻ ứng vốn TCB là bao lâu?
03 năm kể từ thời điểm TCB phát hành thẻ thành công
Câu 12: Khi phát hành thẻ tôi có mất phí gì không?
Khách hàng được miễn phí khi phát hành Thẻ ứng vốn TCB.
Khách hàng tham khảo thêm Biểu phí, lãi tại đây
Câu 13: Sau bao lâu kể từ khi đăng ký thì Khách hàng có thể sử dụng được thẻ?
2- 8 giờ làm việc kể từ thời điểm đăng ký.
Trong trường hợp Khách hàng đăng ký sau 17h, giao dịch sẽ được TCB xử lý vào ngày làm việc tiếp theo.
Câu 14: KH đã có thẻ tín dụng Techcombank rồi có được cấp thêm Thẻ ứng vốn TCB không?
Được. KH chỉ cần đăng ký nhu cầu trên ứng dụng Vinshop. Hạn mức theo giá trị giao dịch thực tế của Khách hàng trên ứng dụng Vinshop mà không cần hồ sơ chứng minh bổ sung.
Câu 15: KH được cấp Thẻ ứng vốn TCB có nhu cầu phát hành thêm thẻ tín dụng khác của Techcombank có được không? Điều kiện và hạn mức như thế nào?
Được. Khách hàng có thể đăng ký phát hành trên website của Techcombank hoặc tới Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất để đăng ký. Điều kiện và hạn mức căn cứ theo loại thẻ khách hàng đăng ký.
Chi tiết tham khảo website Techcombank TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline 1800 588 822 (miễn phí) hoặc +84 24 3944 6699
Câu 16: Làm sao để có thể thanh toán số dư của thẻ tín dụng?
Khách hàng có thể thanh toán số dư của thẻ tín dụng bằng những cách sau:
- Ghi nợ tự động: Thẻ ứng vốn TCB cung cấp tính năng đăng ký dịch vụ ghi nợ tự động. Sau đó, Khách hàng chỉ cần nộp tiền vào số Tài khoản đã đăng ký trích nợ tự động. Đến Ngày đến hạn thanh toán, hệ thống TCB tự động thanh toán số dư của thẻ tín dụng cho.
- Nộp tiền mặt: Khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Techcombank để thực hiện thanh toán dư nợ sao kê của thẻ tín dụng bằng cách nộp tiền mặt vào tài khoản thẻ tín dụng.
- Thanh toán qua dịch vụ [email protected] i-bank/[email protected] Mobile: Khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ [email protected] i-bank/[email protected] Mobile của Techcombank để thực hiện thanh toán online từ tài khoản tiền gửi của bạn tại Techcombank sang tài khoản thẻ tín dụng
- Thanh toán qua máy ATM/CRM (máy ATM thế hệ mới): Khách hàng có thể đến bất kỳ máy nộp/rút tiền tự động của Techcombank để thực hiện thanh toán dư nợ sao kê của Thẻ tín dụng bằng cách: nộp tiền mặt vào tài khoản thanh toán, sau đó lựa chọn Thanh toán hóa đơn; Thanh toán thẻ tín dụng.
Lưu ý:
-   Số tài khoản thẻ tín dụng là duy nhất và được in trên Sao kê hàng kỳ.
-   Tra cứu thêm thông tin mạng lưới điểm Giao dịch, máy ATM/CRM của Techcombank tại đây
Câu 17: Tôi có thể dùng Thẻ ứng vốn để rút tiền tại ATM được không?
Không. Thẻ ứng vốn TCB chỉ được sử dụng để thanh toán tiền hàng hóa trên ứng dụng thương mại điện tử Vinshop
Câu 18: Tôi có thể đề nghị ngân hàng nâng/ giảm hạn mức tín dụng Thẻ ứng vốn của tôi lên được không?Hạn mức tín dụng thẻ của anh/chị sẽ được Techcombank xem xét định kỳ để thực hiện việc điều chỉnh hạn mức
Câu 19: Làm thế nào để tôi được cấp Thẻ ứng vốn của Techcombank
Khi bạn thỏa mãn điều kiện về lịch sử giao dịch trên app Vinshop, bao gồm: thời gian giao dịch, số lượng giao dịch, giá trị giao dịch. App Vinshop sẽ hiển thị thông báo mời mở thẻ ứng vốn của Techcombank cho bạn. Khi đó bạn chỉ cần thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.
Câu 20: Nếu tôi dược cấp thẻ nhưng chưa sử dụng thẻ để thanh toán thì có bị mất lãi không?
Anh chị hoàn toàn không phải trả bất cứ khoản chi phí nào nếu chưa sử dụng thẻ ứng vốn của Techcombank để thanh toán.
Câu 21: Lãi suất tính cho thẻ ntn?
"- Lãi suất trong hạn: 24.33%/năm
- Miễn lãi trong hạn*: Techcombank sẽ miễn lãi cho toàn bộ giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ/Giao dịch thu phí/Giao dịch thu lãi phát sinh trong Kỳ sao kê của Chủ thẻ (tối đa 40 ngày).
- Chuyển nợ quá hạn: Chậm nhất vào ngày đến hạn thanh toán, nếu chủ thẻ không thanh toán toàn bộ Dư nợ cuối kỳ được thông báo trên sao kê hoặc chỉ thanh toán một phần thì TCB sẽ chuyển toàn bộ dư nợ chưa thanh toán sang nợ quá hạn. TCB sẽ tính lãi quá hạn đối với dư nợ quá hạn
- Công thức tính lãi quá hạn: Số tiền lãi = ∑ ( Dư nợ quá hạn thực tế x Thời gian quá hạn x Lãi suất quá hạn)/365
o Lãi suất quá hạn: 150% lãi suất trong hạn
o Dư nợ quá hạn thực tế: là phần Dư nợ cuối kỳ được thông báo trên sao kê chưa được chủ thẻ thanh toán cho TCB. Dư nợ cuối kỳ này được phát sinh từ việc phát hành và sử dụng thẻ gồm giá trị các giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ và phí giao dịch
o Thời gian quá hạn: là thời gian phát sinh dư nợ quá hạn thực tế (được tính từ ngày đến hạn thanh toán đến hết ngày liền kề trước ngày chủ thẻ hoàn trả hết nợ). Tiền lãi được tính theo ngày, được cộng dồn và hạch toán thu hàng ngày"
Câu 22: Thẻ có bị mất phí thường niên không? Nếu có thì cụ thể là bao nhiêu?
Thẻ hoàn toàn miễn phí thường niên
Câu 23: Hạn  mức thanh toán trong ngày và bằng internet/ ngày là bao nhiêu?
Tối đa bằng giá trị hạn mức có thể sử dụng còn lại của thẻ
Câu 24: Trong trường hợp tôi bị thanh toán chậm tôi có bị mất phí phạt do thanh toán chậm không? Mức phí cụ thể là bao nhiêu?
Thẻ hoàn toàn không thu phí phạt chậm thanh toán
Câu 25: Khi tôi vi phạm nghĩa vụ thanh toán, thẻ bị khóa tạm thời thì tôi làm thế nào để được mở lại thẻ để sử dụng?
"Nếu Chủ thẻ không thanh toán hoặc thanh toán số tiền nhỏ hơn mức trả nợ tối thiểu muộn nhất vào Ngày đến hạn thanh toán của kỳ sao kê liền sau kỳ sao kê chưa thanh toán, TCB được quyền xem xét việc khóa thẻ tạm thời. TCB sẽ chấm dứt việc khóa thẻ tạm thời khi Chủ thẻ thanh toán ít nhất mức trả nợ tối thiểu chưa thanh toán"

II. Những vấn đề thường gặp khi sử dụng thẻ
Câu 1: Khi cần kiểm tra thông tin, tôi có thể liên hệ ai?
"Vinshop: 1800 646869: Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ các tính năng, dịch vụ trên App Vinshop/ Đăng ký dịch vụ trên Vinshop/ Sử dụng dịch vụ trên Vinshop/ Đối soát, tra soát với TCB/ Đổi trả - hoàn hủy hàng hóa/ Các chương trình khuyến mại "
"Techcombank: 1800 588 822 (miễn phí) hoặc +84 24 3944 6699: Tình trạng phát hành thẻ/ Hạn mức tín dụng/ Thông tin giao dịch thẻ/ Yêu cầu tra soát giao dịch thẻ/ Yêu cầu trợ giúp kích hoạt và liên kết thẻ/ Tình trạng thẻ"
Câu 2: Tôi phải làm gì khi thực hiện giao dịch trên Vinshop mà giao dịch không thành công nhưng tài khoản đã bị trừ tiền?
Khách hàng có thể gọi theo số 1800 646869 để kiểm tra trạng thái giao dịch. Trong trường hợp giao dịch bị hủy, tài khoản thẻ sẽ được tự động hoàn tiền sau đó.
Nếu không được hoàn tiền, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Techcombank hoặc gọi theo số 1800 588 822 để được trợ giúp tra soát giao dịch.
Câu 3: Tôi nhập sai OTP và bị khóa các tính năng, tôi phải làm gì?
Khách hàng sẽ bị khóa các tính năng, dịch vụ khi nhập sai OTP quá 3 lần/loại yêu cầu, hoặc nhập sai OTP 5 lần liên tiếp. Các tính năng sẽ được mở lại để khách hàng thực hiện sau 24 giờ.
 
III. Thông tin về tài khoản và liên kết thanh toán qua Techcombank
 
Câu 1: Nếu tôi thực hiện mở TK qua Fast mobile không thành công thì có cách nào khác có thể mở tài khoản?
Quý khách có thể đến các quầy giao dịch TCB gần nhất để thực hiện mở tài khoản
Câu 2: Mật khẩu OTP khi thực hiện xác nhận điều khoản, điều kiện của sản phẩm sẽ được cung cấp tối đa bao nhiêu lần?
Đối với mỗi mã OTP, quý khách có thể nhập tối đa 5 lần. Quý khách có thể cầu gửi lại mã OTP tối đa 2 lần.
Câu 3:  Tôi chụp ảnh CMND/CCCD nhưng thông tin hiển thị ở dưới không khớp, dù đã làm đi làm lại nhiều lần. Các bạn có thể sửa cho tôi được không?
Kiểm tra xem KH đã có CusID trong hệ thống hay chưa bằng cách hỏi lại SĐT mà KH đã đăng ký từ trước. Để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng, phía trung tâm hỗ trợ không thể thay khách hàng sửa thông tin cá nhân trên hệ thống. Quý khách vui lòng ra phòng giao dịch gần nhất để yêu cầu sửa thông tin cá nhân và hoàn thiện thủ tục
Câu 4: Tôi ko nhận được mã OTP khi đăng ký mở TK FMB thì phải làm thế nào
Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin số điện thoại đã nhập khi đăng ký mở tài khoản trên FMB. Trường hợp số điện không khớp, Quý khách vui lòng tới phòng giao dịch TCB gần nhất để yêu cầu sửa số điện thoại.
Câu 5: Tôi download App FMB nhưng bị báo lỗi thì làm thế nào?
"Quý khách vui lòng kiểm tra lại kết nối Internet trên thiết bị di động của quý khách. Nếu thiết bị di động của Quý khách không thể kết nối Internet, vui lòng liên hệ nhà cung cấp mạng hoặc nhà sản xuất thiết bị di động để được hỗ trợ thêm về kỹ thuật.
 Hiện tại, ứng dụng FMB chỉ hỗ trợ những thiết bị chạy hệ điều hành iOS (iPhone, iPad, iPod…) từ 6.1 hoặc mới hơn. Thiết bị di động chạy hệ điều hành Android (Samsung, Google Nexus, LG, HTC, Sony…) từ 4.1 hoặc mới hơn.
Trường hợp thiết bị di động của quý khách đã đáp ứng yêu cầu, quý khách có thể "
Câu 6: Password trên FMB như thế nào được coi là hợp lệ?
"Trên FMB, Quý khách có thể đặt mật khẩu trên FMB theo quy tắc:
- Mật khẩu từ 6-8 ký tự
- Bao gồm ít nhất số, chữ thường, chữ hoa (có thể có ký tự đặc biệt)
- Không trùng với 3 mật khẩu gần nhất 
- Thời gian phải đổi mật khẩu < 180 ngày"
Câu 7: Nếu tôi bị sai thông tin để bổ sung hoặc thay đổi thông tin tôi phải làm thế nào?
Nếu số điện thoại thay đổi hoặc thay đổi các thông tin trên CMND/CCCD, Quý khách vui lòng tới quầy giao dịch của Techcombank gần nhất để thực hiện thay đổi thông tin
Câu 8: Khi hệ thống báo tôi bị trùng số tài khoản với người khác trên hệ thống tôi phải làm thế nào
Trường hợp số tài khoản của Quý khách trùng với người khác trên hệ thống, Quý khách vui lòng tới quầy giao dịch của Techcombank gần nhất để thực hiện thay đổi thông tin
Câu 9: Tôi có nhiều tài khoản thanh toán tại TCB. Vậy khi muốn thanh toán cho 1DC, tôi phải chọn loại TK nào?
Trên quy trình đăng ký sử dụng, dịch vụ thanh toán cho đối tác 1DC, Quý khách có thể nhập số tài khoản mà Quý khách muốn để làm tài khoản thanh toán cho 1DC
Câu 10: Tôi chưa có tài khoản TCB. Tôi mới tải app TCB về, và muốn đăng ký tài khoản mới, nhưng lại nhận được tin nhắn là số điện thoại không hợp lệ. Tôi phải làm thế nào để đăng ký tài khoản trên mạng?
"Sau khi hỏi số điện thoại, cần hỏi về họ tên và CMND của khách hàng.
Nếu kiểm tra thấy số điện thoại của KH đang trùng với 1 khách hàng khác, cần kiểm tra lại mối quan hệ giữa KH đang gọi và KH trong hệ thống, và hướng dẫn KH ra quầy để thực hiện thủ tục đăng ký tài khoản thông thường."
Câu 11: KH không đăng ký được tài khoản ngân hàng điện tử bằng tính năng eKYC do bị trùng số CMND/CCCD, hoặc bị trùng mặt.
Sau khi hỏi số điện thoại, cần hỏi về họ tên và CMND của khách hàng, sau đó hướng dẫn KH ra quầy giao dịch gần nhất của TCB để thực hiện thủ tục đăng ký tài khoản thông thường.
Câu 12: KH không thể chụp ảnh mặt/CMND/CCCD.
Kiểm tra xem KH đã có CusID trong hệ thống hay chưa bằng cách hỏi lại SĐT mà KH đã đăng ký từ trước. Call center hướng dẫn KH ra quầy để hoàn thiện thủ tục.
Câu 13: Trong quá trình sử dụng, KH quên mất hạn mức của mình chỉ có 200 triệu VND/tháng, và chuyển khoản vượt hạn mức. Khi bị chặn, KH sẽ bức xúc và gọi lên call center.
Sau khi xác nhận đây là KH mới, muốn đăng ký tài khoản qua tính năng eKYC, cần hướng dẫn khách hàng ra quầy để làm thủ tục đăng ký tài khoản thông thường.
Câu 14: Khách hàng hỏi về những dịch vụ có thể được sử dụng với tài khoản ngân hàng điện tử đăng ký qua tính năng eKYC
Với tài khoản ngân hàng đăng ký qua tính năng định danh điện tử, Quý khách có thể sử dụng hầu hết các dịch vụ như tài khoản thông thường, bao gồm thanh toán hóa đơn, tiết kiệm online…Quý khách cũng có thể chuyển khoản nhưng xin vui lòng lưu ý là hạn mức chuyển khoản tối đa cho tài khoản này là 200 triệu đồng/tháng. Và nếu chuyển khoản nhiều hơn số tiền đó, Quý khách vui lòng mang chứng minh thư ra quầy giao dịch gần nhất để nâng cấp tài khoản 
Câu 15: KH eKYC bị mất tiền trong tài khoản
"Bước 1: Cần xác nhận đây là KH mới đăng ký tài khoản qua tính năng eKYC và danh tính của KH. 
Bước 2: Cần kiểm tra trạng thái của KH trên hệ thống xem tài khoản đã được nâng cấp hay chưa.
Bước 3: Đề xuất khóa tài khoản và thực hiện theo quy trình xử lý rủi ro thông thường (hẹn với KH thời gian điều tra và xử lý là 45 ngày...)"
Câu 16: KH đăng ký sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng Vinshop, nhưng tại bước xác nhận thông tin KH ( eKYC 1MG thực hiện OCR- bóc tách không đúng), thông tin của KH bị hiển thị sai, phải làm thế nào?
"[Phần này nằm trong hạng mục trả lời của 1D nhưng TCB cần biết nội dung để phòng trường hợp KH gọi hotline TCB]
Trường hợp thông tin cá nhân của Quý khách hiển thị không đúng, Quý khách vui lòng chụp lại Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân. "

IV. Payment
Câu 1: Hàng tháng tôi nhận được sao kê thẻ tín dụng vào lúc nào và bằng hình thức nào?
Qua app hay qua tin nhắn? Khách hàng nhận được sao kê online được gửi qua SMS vào ngày sao kê
Câu 2: Trong quá trình thanh toán nếu tôi không nhận được mã OTP thì phải làm như thế nào
"- KH được phép lấy lại số OTP 2 lần.
- Nếu vẫn không nhận được OTP thì có thể thực hiện lại GD. 
- Thực hiện lại GD mã vẫn không thực hiện được thì có thể call đến tổng đài dịch vụ của 1DC để hỗ trợ."
Câu 3: Trong quá trình thanh toán nếu tôi thay đổi số điện thoại để nhận OTP thì tôi phải làm thế nào?
Khách hàng đến quầy giao dịch để thực hiện
Câu 4: Tôi giao dịch chưa thành công nhưng tài khoản đã bị trừ tiền thì tôi cần làm thủ tục gì để nhận lại tiền và trong bao lâu thì tiền về lại tài khoản?
Gọi đến 1DC để kiểm tra lại trạng thái đơn hàng. Các case này sẽ đi theo đường hỗ trợ tra soát từ 1DC tới TCB cung cấp đầy đủ giấy tờ về trạng thái GD để hoàn tiền theo HĐ hợp tác 2 bên về Tra soát.
Câu 5: Tôi không thực hiện giao dịch nhưng tài khoản đã bị trừ tiền thì tôi cần làm thủ tục gì để nhận lại tiền và trong bao lâu thì tiền về lại tài khoản?
1. Nội dung trừ tiền của KH giao dịch có cấu trúc: "TT DON HANG + Mã đặt hàng + TREN VINSHOP" để nhận diện GD biến động số dư khi trừ tiền
Câu 6: Trong TH tôi mua hàng và đã trả tiền bằng tài khoản của TCB nhưng hàng bị lỗi, thiếu, nhầm không đảm bảo thì ai sẽ xử lý cho tôi để nhận lại tiền?
2. KH lên hệ đến 1DC để được hỗ trợ về trạng thái đơn hàng,